Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Lợi ích khi chọn gia sư giỏi

Gia sư nhân văn Giáo dục của chúng ta đang tồn tại rất nhiều hạn chế, điều này chúng tôi cũng không muốn đề cập thêm nhiều nhằm làm phức tạp thêm cái hiện trạng này. Tuy nhiên đây thực sự điều đáng báo động. Bởi chất lượng đầu vào của khối ngành sư phạm nhiều năm liền không có sự chuyển biến. Người thầy của chúng ta khi bước chân vào các giảng đường sư phạm chỉ  những người có đầu vào hết sức bình thường thì quả thực là thách thức lớn cho tương lai khi mà nhiệm vụ dìu dắt đào tạo những lớp thanh thiếu niên sau này là những con người hết sức bình thường về năng lực kiến thức… Nghĩ tới hình tượng những người truyền thụ kiến thức cho lớp trẻ không phải  những người ưu tú nhất, không phải là những bộ óc siêu việt, những con người có đôi tay vàng, những khối óc vĩ đại  một nhiệt huyết để truyền tới mai sau. Từ thời xa xưa xã hội vốn coi trọng những con người có tri thức. Loài người coi trọng những người giỏi giang  hiểu biết,  ở họ luôn luôn nhận được sự yêu mến và trân trọng từ hết thảy cộng đồng. Ngay nay đúng  xã hội đã có nhiều đổi mới, tuy nhiên quan điểm về dạy  học làm sao cho hiệu quả, học tập  rèn luyện con người làm sao để thành người hữu dụng vẫn còn  điều đáng để lưu tâm.

Gia sư nhân văn chia sẽ Bí quyết vô cùng quan trọng tiếp theo sau hai bí quyết  con mắt quan sát  khả năng lắng nghe đó chính  óc phân tích  đánh giá sự việc. Nếu một bạn trẻ thường xuyên rèn luyện kỹ năng này thì theo thời gian nhất định bạn trẻ đó sẽ đạt được thành tựu. Không phải tự nhiên những bạn học sinh cứ thế học tập, cứ thế giỏi giang  cứ thế ẵm trọn những giải thưởng lớn trong tất cả các cuộc thi. Điều này hẳn rằng các bạn đều biết tới: Đó là những con người thành công, những người đừng đầu trong những công việc một phần lớn ở họ đó là sự chăm chỉ lao động chí óc. Trong đầu óc họ thường nảy ra những câu hỏi “Tại sao?”. Thời còn ít tuổi thì những câu hỏi tại sao này cũng vừa phải. Nhưng theo thời gian và sự rèn giũa không mệt mỏi, những câu hỏi tại sao vẫn thường nảy sinh trong đầu họ. Chỉ duy có điều khác biệt là giờ đây những câu hỏi  câu trả lời đến với họ nhanh hơn, rõ ràng hơn, tiếp cận gần hơn với bản chất của vấn đề  đó chính  bí quyết giúp họ thành công trong cuộc sống. Rèn luyện trí óc  một trong những chìa khóa quý giá của những người tài năng.
Với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa những bí quyết giúp bạn trở nên học giỏi hơn, khởi đầu từ việc tập trung quan sát  lắng nghe,  trí óc phải trả lời những câu hỏi mà bạn cần tự mình đặt ra, một phương pháp phân tích, đánh giá sự việc một cách khoa học, mạch lạc  khúc triết sẽ dần định hình trong đầu mỗi đứa trẻ để giúp chúng trở nên những con người giỏi giang hơn, bản lĩnh hơn,  có năng lực giải quyết vấn đề hơn.
Được làm bạn với những người tài giỏi đó là một may mắn. Được sự chỉ bảo và hướng dẫn từ những người giỏi giang như thế thì còn gì tuyệt vời hơn? Tuy nhiên nếu các em không chịu tự mình đặt ra những câu hỏi tại sao? Rồi tự mình tìm cách để trả lời chúng thì mãi mãi các em không thể tiến bộ. Hãy cóp nhặt những điều nhỏ nhặt đó một cách cần mẫn, để tới lúc nào đó những điều tưởng chứng không thể kia sẽ giúp các em đạt tới thành công.
Người thông minh  những người biết cách giải quyết mọi vấn đề từ lúc nó còn manh nha hình thành, hơn  để cho vấn đề chở nên phức tạp.

Hãy cùng trung tâm gia sư nhân văn chiêm nghiệm để kiểm chứng về cuộc sống. Khi con người ta có thể làm được những điều kỳ diệu, những điều thực sự có nghĩa với bản thân.

 website : http://www.trungtamgiasunhanvan.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét